728x90 AdSpace

  • Latest News

    Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

    Mất răng số 6 làm cầu răng sứ có bền không ?

    Răng số 6 hay còn gọi là răng cấm – là răng đóng vai trò ăn nhai chính trên cung hàm cùng với răng hàm số 7 và số 5, do đó bất kỳ tổn thương nào đối với răng này đều có tác động đến ăn nhai, nghiền nát thức ăn. Vậy khi bị mất răng số 6 có nên làm cầu răng sứ không ?


    Có nên làm cầu răng cho răng số 6 bị mất hay không?

    Trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể phục hình cho răng số 6 bị mất bằng cách làm cầu răng. Đây là phương pháp được sử dụng từ khá lâu để trồng răng giả nhưng vẫn hiệu quả và được nhiều người ưa chuộng bởi thao tác đơn giản và mức chi phí hợp lý với thu nhập trung bình. Làm cầu răng sẽ sử dụng một dải răng sứ gồm 3 răng (khi phục hình cho 1 răng mất) lắp chụp lên chỗ răng mất. Yêu cầu của phương pháp này là hai răng kế bên răng số 6 tức là răng hàm số 5 và răng số 7 phải khỏe mạnh, không bệnh lý để nha sỹ tiến hành mài cùi và đặt dải cầu răng sứ.

    mat rang ham so 6

    Răng sứ sau khi được chế tạo và phục hình cho răng số 6 sẽ đảm bảo cho bạn ăn nhai hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, có một lưu ý ở đây là phương pháp làm cầu răng chỉ có thể phục hình cho răng bên trên do không có chân răng, do đó sau một thời gian chỗ xương hàm ở vị trí răng mất sẽ bị tiêu đi, dẫn đến tình trạng hô móm cho dù tình trạng tiêu xương này sẽ chậm hơn so với việc không trồng răng. Bên cạnh đó, việc mài cùi về lâu về dài sẽ khiến cho răng hàm kế bên bị yếu đi.

    làm răng implant uy tín tại Sài gòn

    Một giải pháp tốt nhất cho răng số 6 bị mất là bạn nên làm implant. Phương pháp này dùng một trụ titan cắm trực tiếp vào xương hàm và có lắp răng sứ lên trên nên về cơ bản giúp phục hình hoàn toàn cho răng mất. Do có chân răng ở dưới xương hàm nên có thể duy trì được mật độ xương, hạn chế được tình trạng tiêu hõm xương hàm, hô móm kém thẩm mỹ.

    Tuy nhiên làm implant có mức chi phí khá cao, do đó nếu điều kiện không cho phép thì bạn vẫn có thể làm cầu răng nhưng nên lựa chọn công nghệ bọc sứ CT 5 chiều của Hoa Kỳ để thực hiện. Công nghệ có sự hỗ trợ của máy mài tự động giúp mài răng nhanh chóng, không ê buốt và ít xâm lấn đến răng thật, do đó giúp bảo tồn răng thật một cách tốt nhất. Hệ thống thiết kế răng sứ răng sứ hoàn toàn trên máy tính CAD/CAM và máy mài CEREC sẽ giúp chế tạo răng sứ chính xác 100% và sát khít nướu, mang lại hiệu quả ăn nhai lâu bền.

    Bạn có thể liên hệ với Nha khoa KIM theo số điện thoại 19006899 nếu như có bất kỳ băn khoăn nào về Có nên làm cầu răng cho răng số 6 bị mất không? Các chuyên gia nha khoa KIM sẽ tư vấn chi tiết cho bạn!

    • Blogger Comments
    • Facebook Comments

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

    Item Reviewed: Mất răng số 6 làm cầu răng sứ có bền không ? Rating: 5 Reviewed By: Vỹ Seo
    Scroll to Top